Nguyễn Tấn Hoành Mãn Hạn Tù Trong Tình Trạng Vô Cùng Thương Tâm

TT
Nguyễn Tấn Hoành – Ảnh chụp ngày 15/5/2008

Lúc 15 giờ ngày13/05/2008, anh Nguyễn Tấn Hoành tức Ðoàn Huy Chương, chủ tịch Hiệp Hội Ðoàn Kết Công Nông Việt Nam, đồng thời cũng là một thành viên của Giáo hạt Tin Lành Mennonite Sài Gòn đã được trở về đoàn tụ với gia đình sau khi hoàn tất án lệnh 18 tháng tù giam.

Tình trạng sức khỏe anh thật suy yếu, vì nhiều lần bị biệt giam và cùm chân. Trong suốt thời gian điều tra và ở tù, nhiều lần anh đã bị công an đánh đập dã man.

Xin nhắc lại, anh Hoành bị bắt ngày 13/11/2006 đưa về trại giam B 34 Nguyễn văn Cừ Quận I, Sài Gòn. Tòa Sơ thẩm ngày 10/12/2007 và phúc thẩm ngày 25/02/2008 tuyên án Anh Hoành 18 tháng tù giam, với tội danh “ Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước và lợi ích hợp pháp của công dân” theo điều 258 bộ luật hình sự Việt Nam. Trước đó, khi mới bị bắt thì anh bị khởi tố theo điều 88 Bộ luật hình sự Việt Nam “ Chống phá nhà nước XHCNVN.” Sau khi xử án, Anh bị giam cấm cố tại trại giam B5 tỉnh Đồng Nai và không được lao động trong suốt thời gian thi hành án.

Gia đình anh Hoành hiện nay trong tình trạng rất túng thiếu, vợ anh đang làm công nhân xí nghiệp may lương không ổn định không đủ sống cho bản thân, gia đình có hai con nhỏ phải gửi về quê ngoại tại Trà Vinh nuôi hộ.