Oslo phản đối chuyến viếng thăm Việt Nam của Tập Cận Bình

Đoàn Hùng

Oslo, Nauy – Trong tinh thần đồng hành cùng đồng bào trong nước phản đối chuyến thăm Việt Nam của Tập Cận Bình, Cộng đồng người Việt tỵ nạn tại Nauy vào ngày 4/11 vừa qua đã tổ chức một cuộc biểu tình trước Tòa đại sứ CSVN tại Oslo nằm trên đường St Olavs gate 21.

Tuy cuộc biểu tình được tổ chức giữa tuần và thời tiết mùa đông lạnh lẻo của vùng Bắc Âu, đồng bào đã có mặt lúc 2 giờ 30 trước Tòa đại sứ CSVN hô vang những khẩu hiệu “Phản đối Tập Cận Bình sang thăm Việt Nam”, “Rước Tập Cận Bình – Rước cướp vào nhà”, “No Xi Jinping to Việt Nam” v.v..

Sau đó ông Nguyễn Đức Thọ đại diện Ban Tổ Chức chia sẻ lý do có cuộc biểu tình. Trong phần phát biểu ông nhấn mạnh về hành động gây hấn và xâm lấn của Trung Quốc, bức hiếp và chiếm đoạt tài sản của ngư dân ngay trên thềm lục địa của Việt Nam. Tham vọng bành trướng của Trung Quốc tại biển Đông là mối đe dọa hòa bình đối với các quốc gia trong vùng, và việc nhà cầm quyền CSVN trải thảm đỏ đón tiếp người đại diện tập đoàn xâm lược cần phải lên án.

Cuộc biểu tình này được Cơ Sở đảng Việt Tân tại Na Uy, với sự phối hợp của các Hội Đoàn Người Việt Tỵ Nạn tại Na Uy tổ chức.

Cuộc biểu tình đã chấm dứt 16 giờ cùng ngày.

Đoàn Hùng tường thuật từ Oslo, Nauy

Đồng bào biểu tình trước Tòa đại sứ CSVN tại Oslo
Ông Nguyễn Đức Thọ đại diện Ban tổ chức phát biểu.
Hình ảnh đoàn biểu tình phản đối Tập Cận Bình viếng thăm VN trước Tòa đại sứ CSVN tại Oslo.