Sinh Hoạt Tân Niên Của Đảng Việt Tân Tại Sacramento

Ông Phan Lê Dân ngỏ lời chào mừng quan khách

(Sacramento – VNN) Vào trưa thứ bẩy 19-3-2005, cơ sở của Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng tại thủ phủ Sacramento, tiểu bang California đã tổ chức buổi sinh hoạt tân niên tại hội trường Resources Center, số 5625 Stockton Blvd. Đến tham dự có khoảng 100 thân hữu tại địa phương cùng đại diện một số đoàn thể như ông Huỳnh Hoá, cố vấn Hội Người Việt Cao Niên tại Sacramento, ông Hoàng Thế Sung phó chủ tịch Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị tại Sacramento, ông Đoàn Thi, Ủy Viên Giám Sát Tập thể Cựu Chiến Sĩ QLVNCH, ông Trần Văn Ngà chủ nhiệm nguyệt san Tiếng Vang, anh Nguyễn Long chủ nhiệm Báo Nhà, ông Nguyễn Kỳ Dzương giám đốc đài Tiếng Nước Tôi, anh Trần Khánh Phương chủ tịch THSVVN và là trưởng ban tổ chức hội chợ Tết Sacramento, anh Phạm Mạnh Lý trưởng đoàn thanh niên Hướng Việt… Ngoài ra còn có những quan khách đến từ xa như ông Bùi Hữu Vị và phu nhân, Chủ tịch Hội Đồng Đại diện Đại Việt Quốc Dân Đảng, ông Phạm Quốc Hùng, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Cộng Đồng Người Việt Bắc California,…

Buổi sinh hoạt bắt đầu vào lúc 2 giờ trưa. Sau nghi thức khai mạc với phần chào cờ Mỹ – Việt, ông Phan Lê Dân đại diện đảng Việt Tân tại Sacramento đã gửi lời chào mừng quan khách. Ông đặc biệt nhấn mạnh đến những sinh hoạt tại địa phương mà các đảng viên Việt Tân đã tích cực cộng tác cùng cộng đồng trong thời gian qua như biểu tình chống vụ tầu Trung cộng sát hại ngư dân Việt Nam, tổ chức hội chợ Tết… Tiếp theo là phần trình chiếu phim dương ảnh nói lên những hoạt động của đảng Việt Tân từ sau buổi lễ công khai hoá tại Bá Linh Đức Quốc ngày 19-9-2004, theo đó thì tính đến cuối tháng 3-2005, đã có trên 20 cơ sở đảng Việt Tân trên khắp thế giới đã làm lễ ra mắt đồng bào địa phương. Những buổi lễ này đã được truyền thông Việt, Mỹ loan tải rộng rãi, đặc biệt đài truyền hình CNN đã trình chiếu nhiều lần. Sau phần chiếu dương ảnh, nhóm tâm ca Nắng Mới đã làm sôi động hội trường với những bài ca đấu tranh quen thuộc như “Cờ Bay,” “Việt nam Quê Hương Ngạo Nghễ.”..

Phần chính của chương trình, ông Lý Thái Hùng, Tổng bí thư đảng Việt Tân đã trình bầy về hiện tình Việt Nam, những sự kiện đặc biệt vừa xẩy ra như vụ Trung cộng sát hại ngư dân Thanh Hoá, vụ nổ trực thăng làm tử nạn một số sĩ quan cao cấp Việt cộng, việc thả những tù nhân lương tâm cũng như VC khoa trương việc đón tiếp “kiều bào về quê ăn Tết” trong dịp đầu Xuân Ất Dậu vừa qua. Ông cũng trình bầy một thành tích vận động ngoại giao mới nhất, đó là việc đại diện đảng Tự Do đang cầm quyền cùng với đảng Lao Động đối lập Úc đã chính thức giới thiệu đảng Việt Tân tại quốc hội Liên bang Úc vào ngày 16-3 vừa qua. Đây là lần đầu tiên quốc hội liên bang Úc tiếp đón chính thức phái đoàn của một đảng cách mạng đối kháng với chế độ đang cầm quyền tại Việt Nam. Và cũng trong dịp này, 30 năm sau ngày chế độ VNCH sụp đổ, lần đầu tiên lá cờ Vàng 3 sọc đỏ đã hiện diện một cách chính thức và trang trọng trong quốc hội liên bang Úc, mặc cho những phản đối ngoại giao của Việt cộng.

Sau phần thuyết trình của ông Lý Thái Hùng, cử tọa đã cùng trao đổi với những ý kiến đóng góp cụ thể và tích cực, cũng như nêu lên những thắc mắc để cùng tìm hiểu thêm. Buổi sinh hoạt tiếp diễn với phần văn nghệ đấu tranh và chấm dứt lúc 4 giờ chiều sau phần tiệc trà thân mật.