Sydney và Brisbane kỷ niệm 65 năm Ngày Quốc Tế Nhân Quyền

BBT-WebVT

Kỷ niệm ngày Nhân quyền Quốc tế tại New South Wales

Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Tuyên ngôn Nhân quyền Quốc tế đã được một số hội đoàn phối hợp tổ chức tại New South Wales ngày 1 tháng 12 năm vừa qua.

Đến dự buổi lễ ngoài đảo đồng bào sinh sống tại tiểu bang NSW còn có sự hiện diện của ông Trần Nhân (Nghị viên Thành phố Fairfield), ông Martin (Đại diện Amnesty NSW), ông Nguyễn Đỗ Thanh Phong (Đại diện Đảng Việt Tân); và ông Đoàn Kim (Đại diện Khối 1706). Ngoài ra còn có sự hỗ trợ truyền thông của Đài Việt Nam Sydney Radio và Đài Truyền hình SBTN Úc Châu.

Ông Martin, Đại diện Amnesty NSW và ông Đoàn Kim, Đại diện Khối 1706, đã đại diện Ban Tổ Chức nêu rõ tinh thần đấu tranh vì Nhân quyền của người dân Việt trong nước và hải ngoại; đồng thời kêu gọi người Việt hải ngoại trong khi đang được sống trong xã hội tự do, hãy tiếp tục hỗ trợ đồng bào trong nước bằng nhiều hình thức.

Sau đây là một số hình ảnh từ buổi lễ kỷ niệm này.


Brisbane xuống đường nhân ngày Quốc tế Nhân quyền 10/12

Nhân Ngày Quốc tế Nhân quyền một số hội đoàn, đoàn thể tại Brisbane bao gồm Cộng Đồng NVTDUC-QLD, Ủy Ban Yểm Trợ CCĐTTDC cho VN, Đảng Việt Tân, Liên Minh Quang Phục, Liên Minh Dân Chủ, Đảng Dân Tộc, Hội CQNQLVNCH-Inc., đã cùng xuống đường ngày 1/12 vừa qua, lên án sự chà đạp quyền con người của nhà cầm quyền Việt Nam qua những vụ cướp đất của người dân, đàn áp tôn giáo, bắt bớ và khủng bố những người bất đồng chính kiến v.v…

Mặc dù không là ngày đông chợ như thứ Bảy nhưng buổi xuống đường đã thu hút một số đông người quan tâm đáng kể.

Đặc biệt trong chương trình Ban tổ đã chức cho truyền đi buổi phỏng vấn trực tiếp Ls. Nguyễn Văn Đài, một nhà đấu tranh cho tự do dân chủ đã nhiều lần bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt bớ giam cầm và khủng bố tinh thần.