Washington, D.C.: Biểu tình tố cáo CSVN chà đạp nhân quyền

VĐN

Biểu tình trước Tòa Đại Sứ CSVN tại Washington DC, Hoa Kỳ nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc Tế Nhân Quyền do Cơ sở Việt Tân vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn tổ chức hôm 8/12/2019. Ảnh: Việt Tân - Washington DC

Trưa ngày 8 Tháng Mười Hai, 2019 Cơ sở Việt Tân vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn đã tổ chức một cuộc biểu tình trước Đại Sứ Quán CSVN tại Hoa Kỳ nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc Tế Nhân Quyền.

Theo ban tổ chức, cuộc biểu tình nhằm trước hết nhắn gửi đến các tù nhân lương tâm đang bị CSVN giam giữ vì “tội” yêu nước và gia đình họ rằng, bà con ở hải ngoại luôn quan tâm và không bỏ quên họ và đang làm nhiều cách khác nhau để sớm kéo họ ra khỏi ngục tù CS và an hưởng trên một đất nước Việt hoàn toàn tự do toàn vẹn chủ quyền. Sau đó cũng nhắn gửi đến nhóm cầm quyền tại Hà Nội rằng, người Việt hải ngoại không làm ngơ trước những vi phạm nhân quyền của Hà Nội, mà đã ,đang và sẽ rọi đèn vào những trù dập hèn ác của họ trên người dân yêu nước ra trước thế giới.

Ông Vũ Trực, cựu Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Philadelphia, đã góp mặt lên án thái độ hèn với giặc ác với dân của Đảng CSVN.

Blogger Điếu Cầy, Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do (trái) và BS Đặng Vũ Chấn, đại diện Đảng Việt Tân vùng Washington DC. Ảnh: Việt Tân – Washington DC

Nhà báo độc lập Điếu Cầy , từng là nạn nhân bị CSVN trù dập, bỏ tù nhiều năm, nhân dịp sang Hoa Thịnh Đốn cũng đến đồng hành và chia sẻ với người tham dự sự phát triển càng ngày càng đông và liên tục của hàng ngũ người yêu nước dấn thân, với lớp sóng sau mạnh hơn lớp sóng trước dù có sự trấn áp của nhà cầm quyền CSVN.

Người biểu tình đã tuần hành trong công viên và tràn qua áp sát vào trước sứ quán CSVN để hô to những khẩu hiệu đòi Hà Nội thả hết các tù nhân chính trị, lên án thái độ hèn với giặc, ác với dân của CSVN; đồng thời ôn tồn nói vọng vào cho nhân viên sứ quán đang thập thò sau màn cửa ở bên trong, kêu gọi họ sớm trở về với đại khối dân tộc thay vì phục vụ cho thiểu số lãnh đạo đảng CSVN, những kẻ đang dọn bãi cho con cái và gia đình bỏ chạy ra nước ngoài sau khi vơ vét tài nguyên đất nước bỏ đầy túi riêng.

V.Đ.N.

Một vài hình ảnh của cuộc biểu tình:

XEM THÊM: