Toà án khuyển xử người Việt

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Hôm nay 30/5/2011, 87 triệu Dân Oan Việt Nam bị xử tội bởi Toà Án Khuyển. Mặc dầu chỉ có 7 đồng bào phải ra Toà, nhưng đây là mối nhục và sự đe dọa cho cho cả 87 Triệu người.

Bẩy người dân Việt tại Bến Tre phải bị ra tòa vì tội danh “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Họ hoạt động ra làm sao mà bảo rằng nhằm lật đổ ? Thưa rằng họ chỉ vận động thành lập “Hiệp Hội Thân Hữu Tương Trợ Việt Nam” mà mục tiêu gần gụi là giúp các đồng bào làm đơn đòi lại tài sản đã bị cướp đoạt một cách phi pháp. Mục tiêu rộng hơn của Hội là vận động bảo vệ môi trường, bảo vệ Biển Đảo Việt Nam. Như vậy mà bảo là hoạt động nhằm lật đổ hay sao, và cái chính quyền tự gọi là “nhân dân” thì chúng là của nhân dân nào đây ? Nếu là chính quyền của và cho nhân dân Việt nam thì tại sao lại lập ra một toà án để đi đàn áp những người dân tỉnh Bến Tre chủ trương bảo vệ môi trường Việt Nam, bảo vệ Biển Đảo Việt Nam.

Thoạt tiên, khi 7 đồng bào tại Bến Tre bị Nhà Nước CSVN bắt giam dư luận bên ngoài chỉ nghĩ đây là một nhóm dân oan nào đó và dân oan chỉ là những người bị đối xử bất công đang tìm sự bảo vệ của công lý. Đây là một sự ngộ nhận ghê gớm mà nhà thơ Nguyễn Chí Thiện đã tóm gọn trong mấy chữ: Ấu – trĩ, Thờ – ơ và U – tối”. Trong hoàn cảnh VN ngày nay, cảnh ngộ “Dân oan” không phải là sự không may chỉ xẩy ra cho một số nhỏ đồng bào mà có thể cho bất cữ ai đang sống dưới chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa VN. Bản chất ăn cướp của chế độ CSVN là một căn tính đã thể hiện qua các giai đoạn “Cải Cách Ruộng Đất” hồi thập niên 50, “Cải tạo công thương nghiệp” hồi thập niên 70. Tới nay, căn bản vẫn là vậy, có khác là việc cướp đoạt tài sản của người dân không còn tập trung vào guồng máy Trung Ương mà đã được thực hiện bởi cả một băng đảng cán bộ địa phương với đủ mọi thủ đoạn từ tinh vi tới trắng trợn để cướp đoạt đất đai, nhà cửa, ruộng vườn của đồng bào.

JPEG - 60.6 kb
Toà án công khai nhưng được che kín bởi công an.

Chưa bao giờ trên đất nước ta lại xuất hiện một đám quan chức Nhà nước giầu có xa hoa, một bọn trọc phú tiêu sài huy hoắc như hiện nay mà cũng vì thế mà từ Bắc chí Nam ở đâu cũng có những người dân VN mất cửa mất nhà lang thang từ năm này qua năm khác chẳng biết kêu cầu vào đâu. Từ bọn người đến cướp tài sản của đồng bào, chúng gọi là “giải phóng mặt bằng” tới bọn đóng vai Tòa Án đều là người của chế độ CSVN. Ban đầu các nạn nhân thường là người ngoài chế độ, nay ngay cả những ai được coi là gia đình liệt sĩ có công với chế độ CS cũng vẫn bị cướp đoạt nếu tài sản của họ nằm trong tầm nhắm của bọn có quyền có chức. Vì vậy, hai chữ “Dân Oan” chỉ thể hiện một phần thực trạng, đúng nghĩa ra mỗi dân oan chỉ là một người Việt bị cướp đoạt tài sản bởi cái chế độ tự nhận là Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Và như vậy thì 87 triệu đồng bào đều có thể đã, đang hay trở thành dân oan bất cứ lúc nào.

Ngày 30 tháng 5 này khi 7 người Việt dân oan và tranh đấu cho dân oan ra trước Tòa Án Bến Tre, họ sẽ bị kết tội bởi những kẻ đóng vai bảo vệ công lý, nhưng thật sự chỉ là một bọn tay sai của chế độ. Loại toà án này người Tây phương thường gọi là toà án kanguru để diễn tả hình ảnh kệch cỡm của nó. Tuy nhiên, nói theo kiểu VN, thì nên gọi đó là “Toà Án Khuyển” để nói lên bản chất tay sai trung thành của nó cho lãnh đạo đảng CSVN mà thôi.

Như đã được trình bầy ở trên, bản chất của chế độ cộng sản là một chế độ ăn cướp, vừa giả dối vừa trắng trợn. Bản chất này không chỉ thể hiện giữa bọn cầm quyền và người dân trong nước mà còn thể hiện trong tương quan giữa 2 Nhà Nước Cộng Sản anh em với nhau. Sự việc Trung Cộng ngang nhiên coi Biển Đông là “Lợi Ích Cốt Lõi”và ngang nhiên chiếm đoạt cũng giống như việc Việt Cộng coi tài sản của người dân Việt Nam là “tài sản xã hội chủ nghĩa” và cho tay chân của họ quyền chiếm đoạt lúc nào chúng muốn. Điều khác biệt là người dân Việt Nam khi bị mất tài sản còn dám tìm cách đòi lại, Nhà nước Việt Cộng khi bị Trung Cộng lấn lướt thì chỉ biết giặc Tàu tiến tới đâu lùi tới đó.

Vụ án 7 dân oan tại Bến Tre lần này còn có thêm mầu sắc chính trị và tôn giáo vì họ đã bị kết án là đã hợp tác với đảng Việt Tân và trong số 7 đồng bào có vị là lãnh đạo trong Hội Thánh Chuồng Bò. Không phải ngẫu nhiên thành phần dân oan đã mạnh bạo hưởng ứng quan điểm bảo vệ môi trường sống, bảo vệ chủ quyền Biển Đảo Việt Nam của đảng Việt Tân. Có nhìn thấy Mục Sư Dương Kim Khải sống và chủ lễ trong một chuồng bò ngập nước mới thấy tại sao Ngài thấy việc cải thiện và bảo vệ môi trường sống của người dân là quan trọng và chủ trương chống lại việc khai thác bôxit Tây Nguyên cho Trung Cộng. Có trong hoàn cảnh bị ngang nhiên chiếm nhà chiếm đất mới thấy thấm thía khi giặc Tàu lấn Biển và chiếm Đảo của nước Ta.

Khi Toà Án Việt Cộng kết án 7 dân oan Bến Tre tội “Hoạt động nhằm lật đổ chế độ CS” thì đó chính là lời tự thú của đám tội đồ ngồi ghế xử án. Đọc toàn bộ các tài liệu của 7 bị cáo người ta không tìm thấy ở bất cứ đâu hai chữ “lật đổ”, hai chữ này đã tới từ trong đầu bọn người xử án, vì chính thâm tâm sâu kín của họ đều biết rằng người dân chỉ muốn lật đổ cái chế độ thối tha này mà thôi. Không một người nào, kể cả những kẻ đang nắm quyền trong guồng máy Việt cộng, nghĩ rằng chế độ CS giả cầy này sẽ tồn tại khi chủ nghĩa cộng sản đã phá sản ngay tại quê hương Liên Sô của nó. Điều đáng buồn là tại sao nó sống ở VN lâu như thế, và càng lâu bao nhiêu thì càng giúp cho giặc Tàu khống chế nước Việt của chúng ta bấy nhiêu.

Nhưng nếu nhìn phiên tòa tại Bến Tre dưới một góc độ khác, chúng ta có thể thấy một bước tiến trong vụ xử án ngày 30/5 này. Tại Bến Tre mọi người đang thấy, rằng cuộc tranh đấu của người dân VN, bắt đầu bằng dân oan, không còn chỉ là kêu xin hay đòi kỷ luật một vài phần tử xấu của chế độ mà là một nhu cầu thay đổi rộng lớn hơn nhiều. Qua phiên toà Bến Tre, tiếng nói đối lập không phải chỉ là phản ứng đơn độc của một nhóm dân oan mà còn là quan điểm của 2 tổ chức tôn giáo và chính trị. Đây là một bước tiến, vì với chiều hướng này, chẳng bao lâu sẽ có thêm nhiều tiếng nói hợp lực khác nữa, ngay cả từ những người chân chính còn bị kẹt lại trong guồng máy của đảng CSVN.

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Tô Lâm trong buổi tiếp đón Tổng thống Nga Vladimir Putin, tại phủ chủ tịch ở Hà Nội, ngày 20/06/2024. Ảnh: Reuters - Minh Hoang

Chủ tịch nước kiêm tổng bí thư, ông Tô Lâm nắm trọn quyền lực ở Việt Nam

Việc được bầu làm chủ tịch nước được coi là “bước đệm” cho chức vụ lãnh đạo đảng. Và ông không ngồi vào ghế chủ tịch nước nếu thực sự chưa bố trí được người thân cận thay ông làm bộ trưởng Công An. Loại hết mọi đối thủ, trong đó có hai chủ tịch nước, một chủ tịch Quốc Hội, để nắm giữ, dù tạm quyền, cả hai chức vụ cao nhất của Việt Nam – tổng bí thư và chủ tịch nước – là “một thắng lợi hoàn toàn” của ông Tô Lâm, theo giám đốc nghiên cứu Benoît de Tréglodé, Viện Nghiên cứu Chiến lược của Trường Quân sự Pháp (IRSEM).

Một người dùng điện thoại đọc tin trên báo Nhân Dân điện tử đưa tin ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam, qua đời. Ảnh: Nhac Nguyen/AFP via Getty Images

Nguyễn Phú Trọng, sự nghiệp và di sản

Ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam, qua đời chiều 19 Tháng Bảy. “Cái quan định luận” (đóng nắp quan tài hãy bình luận) – dù ủng hộ ông hay không, đây là lúc nên nhìn lại di sản của người cầm đầu đảng và chính quyền Việt Nam suốt hai thập niên qua…

Ông Trọng chết, cái lò của ông có thể tắt lửa, nhưng chế độ công an trị mà ông khai mở vẫn còn đó, càng ngày càng lộng hành một cách quá quắt và cái di sản đó sẽ còn tác hại lâu dài…

Ông Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội, ngày 1 tháng Hai, 2021. Ảnh: Reuters

Sau Nguyễn Phú Trọng sẽ là một chương bất định?

Trong chính trị, nhất là đối với một nền chính trị phức tạp như ở Việt Nam hiện nay, vào giai đoạn “hậu Nguyễn Phú Trọng” tới đây, thật khó mà vạch ra một ranh giới rõ ràng giữa ra đi và dừng lại, giữa kết thúc và khởi đầu.

Một trong những câu hỏi lớn mà giới quan sát gần đây đặt ra là, dù rừng khuya đã tắt, nhưng cái lò ‘nhân văn, nhân nghĩa, nhân tình’ của ông Trọng sắp tới có còn đượm mùi củi lửa nữa hay không? Đây là điểm bất định đầu tiên!

TBT đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng là người Cộng sản cuối cùng. Ảnh: FB Việt Tân

Quan điểm của Việt Tân: Nguyễn Phú Trọng là người Cộng sản cuối cùng

Nguyễn Phú Trọng còn là nhân vật ngả theo Trung Quốc. Ông Trọng và hệ thống cầm quyền đã gây tác hại cho đất nước qua những hiệp định hợp tác bất bình đẳng giữa hai đảng cộng sản Việt Nam và Trung Quốc, qua việc phân định biên giới đất liền lẫn ngoài Biển Đông.

Kết thúc triều đại Nguyễn Phú Trọng bằng sự nắm quyền của Tô Lâm và phe nhóm công an là một đại họa mới. Đất nước và xã hội sẽ chìm đắm trong hệ thống công an trị. Người dân vốn dĩ đã mất tự do, nay sẽ còn bị kìm kẹp chặt chẽ hơn…