Kỷ niệm Ngày Quốc tổ Hùng Vương tại Paris 2017

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Ngày Quốc Tổ Hùng Vương 2017 được Cơ sở Việt Tân tại Pháp tổ chức vào ngày Chủ nhật 2 tháng Tư, 2107 với sự tham gia đóng góp của các hội đoàn và Văn nghệ sĩ Tự do tại Paris.

Chương trình bắt đầu vào lúc 12giờ tiếp đón quan khách, triển lãm các tranh ảnh, sản phẩm thủ công nghệ cũng như tài liệu sách báo, văn hoá… cùng gian hàng ẩm thực với những món ăn quê hương.

Mở đầu là phần tế lễ theo nghi thức cổ truyền do Ban tế tự đảm trách. Sau phần tế lễ với đầy đủ các nghi lễ dâng hương, dâng rượu, văn tế, Hưng, Bái trước bàn thờ Tổ, quan khách đã tuần tự lên khấn vái, cầu cho con cháu, gia đình, quê hương được An bình Hạnh phúc.

Phần thứ hai được khai mạc với nghi thức chào cờ mặc niệm tiếp theo diễn văn chào mừng quan khách của vị đại diện Cơ sở Việt Tân tại Pháp. Năm nay kỷ niệm đúng 30 năm, kể từ năm 1987 đến 2017, liên tục hàng năm cơ sở Việt Tân tại Pháp đã tổ chức ngày kỷ niệm Quốc Tổ Hùng Vương, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, kể từ khi thảm họa Formosa xảy ra cách đây đúng một năm, cộng với các sự kiện trong qua khứ liên quan đến chủ quyền đất đai, lãnh hải, cho thấy nhà cầm quyền CSVN ngày càng biểu lộ thái độ luồn cúi Hèn với giặc, Ác với dân hơn bao giờ hết!

Chương trình văn nghệ được dẫn dắt qua câu chuyện về hai mẹ con Toàn từ Pháp về Việt Nam để chứng kiến sự thật, đời sống của người dân trải dài từ Bắc vô Nam, qua các hoạt cảnh, đơn ca, hợp ca, múa, mẫu chuyện qua từng đoạn kịch ngắn, để đưa khán giả từ đền thờ Hùng Vương ở Phú Thọ, vào Đà Nẵng, Nghệ An miền Trung chứng kiến cảnh cá chết, biển chết… cùng với nỗ lưc tranh đấu, xuống đường của người dân miền Trung đuổi Formosa cút khỏi Việt Nam.

Vào Sài Gòn mẹ con Toàn không đến những nơi thương mại, khách sạn cao sang giả tạo dành cho những người lắm của nhiều tiền, mà đến những nơi tận cùng của người dân sinh hoạt hàng ngày, là các hàng quán vỉa hè, mượn bia rượu và ngân nga ca hát để quên đi phần nào đời sống không biết tương lai đi về đâu?

“Dậy mà đi, Hãy lên tiếng, Đừng sợ hãi, Đừng vô cảm” là những màn ca, vũ, nhạc kịch chấm dứt chương trình văn nghệ Quốc Tổ Hùng Vương 2017, trong khí thế bừng bừng để động viên tinh thần mọi người. Mặc dù trong giai đoạn đen tối hiện nay mà hậu quả do đảng CSVN gây ra, nhưng với ý chí của toàn dân, nhất định một ngày không xa, nhà cầm quyền CSVN phải ra đi, người dân Việt Nam sẽ được sống trong Thái bình An lạc.

Một số hình ảnh từ buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc Tổ Hùng Vương 2017:

TND-Paris

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Nhà thờ Đức Bà ngay trung tâm Sài Gòn, một thành phố từng được mệnh danh là Hòn ngọc Viễn Đông. Ảnh minh họa: Chris Jackson/ Getty Images

Tựa vào di sản miền Nam tự do, tôi chọn đứng thẳng

Ba Mươi Tháng Tư, cứ đến gần ngày này là trái tim người miền Nam lại nhói đau. Tôi là một người thế hệ 8x, tuy chưa từng trực tiếp chứng kiến cuộc chiến “nồi da xáo thịt” của đất nước giai đoạn trước 1975, nhưng gia đình tôi, tồn tại hai dòng tư tưởng quốc gia và cộng sản, và ông bà tôi, cậu, dì tôi là những nhân chứng sống cho giai đoạn lịch sử này.

Ảnh chụp khúc đường Tôn Đức Thắng (Q.1, Sài Gòn) trước (hình trái) và sau (phải) khi chặt hạ cây xanh. Ảnh: 24h.com

Có nên chặt cây xanh để xây đường sắt trên không?

Không cần phải nói dài dòng, ích lợi của cây xanh trước tiên là thẩm mỹ, nhưng quan trọng hơn cả là nó giữ cho môi trường trong sạch bằng cách hút khí dioxit carbon và thải ra oxy. Chính vì thế khi đi trong rừng hoặc thậm chí dưới những con đường có hai hàng cây xanh lá thì chúng ta cảm thấy mát mẻ và dễ chịu. Cây xanh vì thế trở thành một phần của hệ sinh thái đô thị. Điều này không phải và không thể nói ngược lại.

Vậy thì chặt bỏ hàng trăm (nếu tính cả hai thành phố Hà Nội và Sàigòn) thì phải nói là hàng ngàn cây để xây metro có phải là lý do hợp lý và chính đáng không?

Ảnh minh họa bởi Paul Nelson/RFA.

Thêm một ông phải về: Vương Đình Huệ!

Việc ông Huệ bị phế truất khiến cho con đường trở thành tổng bí thư ĐCSVN của ông Tô Lâm có nhiều cơ hội hơn. Giờ đây chỉ còn hai ứng cử viên khác đủ điều kiện cho chức vụ này, đó là bà Trương Thị Mai và Thủ tướng Phạm Minh Chính. 

… Những gì đã được làm nhằm chính danh hóa/hợp pháp hóa ĐCS lấm bẩn bởi tham nhũng, giờ đây, đã khiến đảng này trở nên mất uy tín hơn trong mắt người dân – những người nhìn thấy vấn nạn tham nhũng đã xảy ra trong hàng ngũ lãnh đạo cấp cao như thế nào.