Đảng Việt Tân tại Nhật Bản tâm tình cùng đồng hương

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Vào lúc 12 giờ ngày Chủ Nhật, mồng 5 tháng Ba, 2017, Cơ sở Đảng Việt Tân tại Tokyo đã tổ chức một buổi tâm tình cùng với đồng hương về hiện tình đất nước và kêu gọi biểu tình trước Sứ quán Việt cộng để đòi Hà Nội trả tự do cho tất cả tù nhân lương tâm, điển hình là ba nhà hoạt động nhân quyền Trần Thị Nga, Nguyễn Văn Oai và Nguyễn Văn Hóa vừa mới bị bắt vào đầu năm 2017.

Trước khi bước vào phần tâm tình, bà con tham dự đã thưởng thức hương vị quê hương qua món Bún Bò Huế do chị Hằng phục vụ với giá vốn. Chị Hằng cho biết nếu được sự ủng hộ, từ đây sẽ tình nguyện nấu các món ăn Việt Nam vào những buổi sinh hoạt tâm tình như thế này, để mọi người có dịp hướng lòng về đất nước thân yêu. Bước vào phần tâm tình, ông Ngô Văn, đại diện tại Nhật Bản đã chia xẻ về một số tình hình đang diễn ra tại Việt Nam từ những đấu đá nội bộ, những khó khăn về kinh tế, vấn đề Biển Đông, vấn đề ô nhiễm môi trường do nhà máy gang thép Formosa ở Hà Tĩnh gây ra mà cho đến nay nhà cầm quyền CSVN chưa có thể khắc phục.

Theo ông Ngô Văn thì mặc dù gặp nhiều khó khăn như thế, nhưng đảng CSVN vẫn bám trụ được vì ba lý do. Thứ nhất, lực lượng dân chủ chưa đủ cán bộ và phương tiện. Thứ hai, chưa thực sự có điều kiện liên kết làm việc chung với nhau cho dù ai cũng biết cần phải đoàn kết; và thứ ba là chưa có khả năng vận động sâu xa đến quảng đại quần chúng.

Đứng trước tình hình như thế, để góp sức cho tiến trình dân chủ hóa Việt Nam, Đảng Việt Tân đã và đang có những nỗ lực như sau:

1. Liên kết, làm việc chung với các tổ chức đấu tranh ở trong cũng như ngoài nước.
2. Hỗ trợ những nỗ lực đấu tranh tự phát của đồng bào trong nước.
3. Tác động vào sự suy nghĩ đấu tranh chống độc tài, độc đảng của đồng bào trong nước.
4. Quảng bá đường lối đấu tranh bất bạo động.
5. Ngoại vận và quốc tế vận, cũng như chuyển giao các công tác này cho những tổ chức đấu tranh ở quốc nội.

Trong phần trao đổi ý kiến và chia xẻ tâm tình, đông đảo anh chị em du sinh và công nhân hợp tác phát biểu những suy nghĩ riêng tư về cuộc sống, về tình hình đất nước. Một số anh em công nhân yêu cầu Đảng Việt Tân tổ chức nhiều hơn các buổi sinh hoạt như thế này để mọi người có dịp gặp gỡ và nhận được thông tin hữu ích cho công cuộc chung. Ngoài ra, một vài anh chị em trẻ lại đề nghị có những buổi sinh hoạt của Việt Tân trẻ với du sinh hay lao động hợp tác qua các hình thức họp mặt, trại hè…

Trước khi kết thúc buổi tâm tình, mọi người đã gửi lại cho Ban Tổ Chức phiếu thăm dò ý kiến về buổi tâm tình này, để lần tới có thể tổ chức tốt hơn. Buổi sinh hoạt chấm dức vào lúc 16 giờ với lời chào hẹn gặp nhau trong cuộc biểu tình trước Sứ quán Việt cộng tại Tokyo và ngày Giỗ Tổ Hùng Vương do cơ sở Việt Tân cùng Hiệp Hội Người Việt tại Nhật đứng ra tổ chức vào đầu tháng 4, 2017.

Lê Vân tường trình từ Nhật Bản

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Ảnh minh họa bởi Paul Nelson/RFA.

Thêm một ông phải về: Vương Đình Huệ!

Việc ông Huệ bị phế truất khiến cho con đường trở thành tổng bí thư ĐCSVN của ông Tô Lâm có nhiều cơ hội hơn. Giờ đây chỉ còn hai ứng cử viên khác đủ điều kiện cho chức vụ này, đó là bà Trương Thị Mai và Thủ tướng Phạm Minh Chính. 

… Những gì đã được làm nhằm chính danh hóa/hợp pháp hóa ĐCS lấm bẩn bởi tham nhũng, giờ đây, đã khiến đảng này trở nên mất uy tín hơn trong mắt người dân – những người nhìn thấy vấn nạn tham nhũng đã xảy ra trong hàng ngũ lãnh đạo cấp cao như thế nào.

Sau Võ Văn Thưởng, Vương Đình Huệ trong hàng "tứ trụ" đã "xin thôi giữ các chức vụ được phân công và nghỉ công tác.” Ảnh: Nhac Nguyên/ AFP

Còn ai liêm khiết?

Hiện trạng chính trị tại Việt Nam là sự thối rữa từ các cấp. Lũng đoạn và thao túng chính trị luôn hiện diện, bất chấp pháp luật. Các thế lực ngầm tồn tại như loạn Sứ quân. Họ hùng cứ một cõi, cho đàn em tung hoành và quấy nhiễu!

Thông tin bị nhiễu loạn. Đấu đá nội bộ nhằm tranh giành ảnh hưởng trong bộ máy cầm quyền nên mới có chuyện các lãnh đạo chủ chốt trước khi bị trảm nhưng thông tin đã rò rỉ, ngập tràn mạng xã hội, từ trong và ngoài nước.

Bản tin Việt Tân – Tuần lễ 22 – 28/4/2024

Nội dung:

– Tưởng niệm Quốc Tổ Hùng Vương tại thành phố Hamburg, Bắc Đức;
– Kêu gọi tham gia biểu tình và văn nghệ đấu tranh nhân dịp UPR tại Genève, Thụy Sĩ;
– Mời tham dự và đón nghe: i) Hội luận “49 năm sau biến cố 30/4/1975 – Tại sao hòa giải với Mỹ mà không với Dân tộc?;” ii) Chương trình văn nghệ gây quỹ Hát Cho Đồng Bào Tôi với chủ đề “Tháng Tư thắp nén hương trầm;” iii) Hội luận “UPR – Tường trình đến quốc tế việc nhà nước CSVN đàn áp tôn giáo;”
– Quan điểm của Việt Tân về tình hình đất nước trước những biến động chính trị trong nội bộ đảng CSVN.

Ông Vương Đình Huệ phát biểu trong khóa họp Quốc hội, Hà Nội, Việt Nam, ngày 23/10/2023. Ảnh: AFP - STR

Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ phải từ chức

Hãng tin Anh Reuters cho rằng việc chủ tịch Quốc hội Việt Nam phải từ chức lại càng làm dấy lên nhiều nghi vấn về ổn định chính trị tại Việt Nam nhất là sau vụ Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã nhanh chóng bị cho thôi các chức vụ hồi tháng 3/2024. Ông Thưởng là chủ tịch nước thứ nhì bị cách chức trong vòng một năm, sau ông Nguyễn Xuân Phúc.