Thông Cáo Báo Chí Của Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
JPEG - 15.9 kb

Trong 2 tháng vừa qua, Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu đã có hai đoàn sinh về Việt Nam và đã bị trục xuất ra khỏi nước chỉ vì có lòng muốn đóng góp vào công cuộc đấu tranh đòi hỏi dân chủ, tự do và nhân quyền thật sự cho Việt Nam. Anh Mai Hữu Bảo, một sáng lập viên, cựu Đoàn trưởng Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu và cũng là đảng viên Đảng Việt Tân đã về Việt Nam vào cuối tháng 3, 2008 với mục đích thăm viếng những chiến hữu của mình cũng như các nhà đấu tranh dân chủ đang bị giam giữ. Mới đây nhất, anh Vương Hoàng Minh, cựu Đoàn trưởng Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu và là đảng viên Đảng Dân Chủ Nhân Dân đã về Việt Nam để cùng các anh chị em sinh viên tham gia vào cuộc biểu tình chống rước đuốc thế vận hội Bắc Kinh đi qua Sài Gòn.

Qua hai sự kiện này, Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu xin thông báo đến đồng bào trong và ngoài nước:

- Xác nhận thân phận hai đoàn sinh của Đoàn và ca ngợi sự dấn thân của anh Mai Hữu Bảo và anh Vương Hoàng Minh đã trở thành những tấm ngương sáng cho tất cả các đoàn sinh noi theo.

- Những hành động can đảm của hai anh Mai Hữu Bảo và Vương Hoàng Minh là quyết định của cá nhân hai anh với tổ chức của mình và không liên quan đến quyết định của Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu.

- Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu là một tập hợp của những người thanh niên, sinh viên, học sinh yêu nước thuộc nhiều thành phần, lứa tuổi, đảng phái và cá nhân, có chung lòng yêu nước và quyết tâm đấu tranh giải thể chế độ độc tài để cùng xây dựng tự do dân chủ thật sự cho Việt Nam.

- Tố cáo Đảng Cộng Sản Việt Nam đã trục xuất anh Vương Hoàng Minh vì sợ bị phanh phui chuyện bán nước của CSVN cho nhà nước Trung Cộng.

- Tố cáo Đảng Cộng Sản Việt Nam đã bịa đặt những cáo buộc về khủng bố cũng như những tin tức không trung thực về anh Mai Hữu Bảo khi anh đến thăm nuôi các chiến hữu của mình.

- Tố cáo Đảng Cộng Sản Việt Nam đã phản bội tổ quốc và người dân khi quyết định sẽ bảo vệ Đuốc Thế Vận Bắc Kinh và sẽ đàn áp thẳng tay những người biểu tình yêu nước hầu phục vụ cho quyền lợi của Trung Cộng và CSVN.

- Nhận xét rằng việc làm về Việt Nam để đấu tranh trực diện với Đảng Cộng Sản Việt Nam là chuyện bất cứ ai cũng có thể làm được.

- Nhận xét rằng lòng dân đã không còn sợ Đảng Cộng Sản Việt Nam nữa và sẽ sẵn sàng đấu tranh trực diện qua hành thức đấu tranh ôn hòa bất bạo động.

- Kêu gọi đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước cùng nhau lên tiếng và tham gia các cuộc biểu tình chống Đuốc Bắc Kinh đi qua Sài Gòn cũng như là lên tiếng chống nhà cầm quyền CSVN đã giúp cho Trung Quốc xâm lăng lãnh thổ và hải phận Việt Nam.

- Kêu gọi đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước lên tiếng đòi Đảng Cộng Sản Việt Nam phải trả tự do cho tất cả các nhà đấu tranh dân chủ đang bị giam, trong đó có Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân, Luật Sư Lê Thị Công Nhân, Luật Sư Nguyễn Văn Đài, v.v…

- Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu sẽ luôn sát cánh cùng đồng bào, anh chị em thanh niên sinh viên trong và ngoài nước để cùng đấu tranh cho một Việt Nam không độc tài và thật sự có được tự do và dân chủ.

Làm tại Little Saigon, ngày 25 tháng 4, 2008

Ký Tên,

Trần Mỹ-Dung
Đoàn Trưởng Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu
(408) 416-7075

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Sức mạnh của số đông!

Khốn khổ cái thời…

Cái thời buổi gì mà con người phải khép nép tự trói khốn khổ thế này?

Vận động ư? Chẳng lẽ người Dân không có quyền vận động cho ai đó mà họ thấy là người tử tế có ích cho Dân, cho Nước sao?

Yêu nước chỉ có sức mạnh khi thành làn sóng. Mà làn sóng chỉ có thể có được khi những người yêu nước hăng hái, công khai cổ vũ cho những người yêu nước mà thôi.

Bộ trưởng Công an Tô Lâm tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội, 10/8/2022. Trung ương đảng Cộng Sản VN ngày 18/5/2024 vừa giới thiệu nhân vật này để bầu vào vị trí chủ tịch nước. Ảnh VOA screenshot báo điện tử Chính phủ

Trung ương 9: Bước ngoặt hay ngõ cụt?

Trung ương đảng CSVN ra một số quyết định về nhân sự để kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa 15 ‘bấm nút.’ Sau đợt ma-ra-tông này, cuộc sống mái giữa các phe phái ở Ba Đình liệu có giảm bớt?

Ảnh minh họa: Đinh Tấn Lực

Lại một cú hốt lớn?

Ở Việt Nam nhà nào chẳng tích cóp không nhiều thì ít có vàng trong nhà. Hỏi nguồn gốc xuất xứ của số vàng này từ đâu quả là đánh đố. Có gia đình vàng được để lại từ mấy đời trước, trao đổi qua tay với nhau lấy đâu giấy tờ, hoá đơn, hợp đồng…

Số lượng vàng không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ rất lớn trong dân, sẽ dẫn đến các cơ sở sản xuất kinh doanh vàng cũng bị hệ lụy về việc không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ với cơ quan quản lý nhà nước.
Bây giờ căn cứ vào luật do nhà nước đề ra để xử phạt, rồi tịch thu có phải là một cuộc chiếm đoạt?

Hình ảnh nhà sư Thích Minh Tuệ trên một trang mạng xã hội. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Thật và giả từ bước chân thầy Minh Tuệ

Hình ảnh một hành giả mặc áo vá, đầu trần chân đất đi từ Nam ra Bắc thực hành phép tu hạnh đầu đà của Phật Giáo đang gây một trận động đất trong dư luận Việt Nam. Hội đồng Trị sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam ngay lập tức phát ra thông báo khẳng định “người được mạng xã hội gọi là ‘Sư Thích Minh Tuệ’ không phải là tu sĩ Phật Giáo.” Oái oăm thay, lời khẳng định chắc như đinh đóng cột của các vị chức sắc Phật Giáo quốc doanh lại góp phần phơi trần cái bản lai diện mục giả hiệu của chính họ.