Cơ Sở Việt Tân Tại Paris Tổ Chức Buổi Xuống Đường Thông Tin

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Chiều ngày 02.02.3008 tại Paris, quận 13, nơi sinh hoạt chính của người Việt tại Pháp, cơ sở Việt Tân tại Paris tổ chức một buổi xuống đường thông tin, triển lảm trong không khí nhộn nhịp của những ngày giáp Tết Mậu Tý. Các bản triển lảm kỷ niệm 40 năm thảm sát Tết Mậu Thân, tố cáo CSVN bán nước cho Trung Quốc, tường trình về cuộc đấu tranh ôn hoà của giáo dân tại Hà Nội, và sự lên tiếng của chính giới quốc tế sau về vụ các đảng viên và thân hữu của Việt Tân bị bắt tại Sài Gòn đã thu hút sự chú ý của nhiều người qua đường.

Các hình ảnh nạn nhân cuộc thảm sát tại Huế năm 1968 đã bắt mắt nhiều người bản xứ và giới trẻ Việt Nam. Họ đã dừng lại tìm hiểu thêm về việc Việt Cộng tàn sát hàng ngàn người dân vô tội tại Huế trong cuộc tấn công Tết Mậu Thân. Có người lớn tuổi còn nhớ mang máng về trận chiến này nhưng rất ích người biết tường tận đến cuộc thảm sát, ngoài trừ một giáo viên lịch sử Pháp đã dừng lại trao đổi lâu dài với đảng viên Việt Tân trên biến cố này.

Những người Á Đông đã chú ý nhiều về các bản triển lảm nói lên việc CSVN bán nước cho Trung Quốc. Ngay cả người Hoa qua đường cũng ít biết về vụ này trong khi có nhiều người Việt bày tỏ sự phẩn nộ của mình trước thái độ của nhà cầm quyền Việt Nam ngăn cấm giới trẻ yêu nước biểu tình phản đối Trung Quốc. Nhiều tài liệu tố cáo CSVN nhượng đất cho Trung Quốc đã được phân phát cho đồng bào trong dịp này.

Các bản nói về cuộc đấu tranh ôn hoà của Giáo Hội và giáo dân tại Hà Nội cũng đã gây nhiều sự quan tâm của người qua đường. Có người hy vọng rằng CSVN sẽ nhanh chóng trả lại cho Giáo Hội tài sản bị tịch thu.

Trên bản đòi trả tự do cho các đảng viên và cảm tình viên Việt Tân bị bắt ngày 17.11.2007 tại Sài Gòn, người qua đường có thể xem hàng chục lá thư của chính giới trên khắp thế giới kêu gọi nhà cầm quyền CSVN phóng thích những người đấu tranh bất bạo động bị bắt trong khi họ thực hiện quyền tự do căn bản của con người mà cả thế giới nhìn nhận.

Trong buổi chiều thứ bảy đó, hơn 1000 tờ truyền đơn tóm tắt 4 các sự kiện nêu trên đã được phân phát, cùng với các bản tin Việt Tân việt ngữ và pháp ngữ. Các đảng viên Việt Tân cũng phổ biến đến đồng bào người Việt ở Pháp hàng trăm tài liệu về đấu tranh : Đối Đầu Bất Bạo Động.

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

UPR 2024 – 5 năm nhìn lại tình hình nhân quyền tại Việt Nam

Universal Periodic Review, được gọi tắt là UPR, tức Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát là một cơ chế của Hội đồng Nhân quyền LHQ (UNHCR), được thiết lập từ năm 2006, nhằm cải thiện tình hình nhân quyền ở mỗi quốc gia thành viên của Liên Hiệp Quốc. Để đạt được mục đích này, Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát thực hiện việc kiểm tra, đánh giá hồ sơ nhân quyền của mỗi quốc gia, và đưa ra khuyến nghị cho các vi phạm nhân quyền ở bất cứ nơi nào chúng xảy ra.

Vào ngày 7/5/2024 tới đây, tình hình nhân quyền Việt Nam được kiểm điểm trước Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc tại phiên Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát, chu kỳ thứ tư.

Ông Lê Đình Lượng: "Việc của tôi sẽ do lịch sử phán xét. Tôi sẽ vui khi phải ở lao tù nếu dân tộc này được lớn mạnh trong tự do dân chủ”. (Lời nói sau cùng trước khi tòa nghị án), Ảnh: Internet

Trong họa có phúc

Cháu học lịch sử cách mạng thì rõ, rất nhiều tù nhân chính trị về sau thành những người lãnh đạo phong trào xã hội đầy trí tuệ và bản lĩnh. Người có chí khí sẽ biến nhà tù thành trường học để tu tâm, dưỡng chí, nung nấu những khát vọng, ước mong… Đó là nỗi khổ hạnh của cá nhân nhưng lại là phúc cho dân tộc.

Chứ cái đám “hồng phúc” cậu ấm, cô chiêu kia, chỉ có ăn và phá, biết gì yêu nước thương dân!…

“Đồng chí” Nguyễn Phú Trọng vừa là người khởi xướng, vừa giữ vai trò tiên phong trong chỉnh đốn đảng đã hơn một thập niên. Trong hơn một thập niên chỉ đạo – sắp đặt mọi thứ, đặc biệt là nhân sự, kết quả chống tham nhũng là gì ngoài hậu quả tham nhũng càng ngày càng trầm trọng? Ảnh: Reuters

Ông Nguyễn Phú Trọng và ‘trách nhiệm chính trị’

Ông [Trọng] đã tự mở chiếc “Pandora Box” ra và nay thì nhân dân đã thấy thật sự bộ máy của nhà nước do đảng Cộng sản lãnh đạo là một tập hợp của những ổ tham nhũng lớn với sự băng hoại từ cấp cao nhất đến cấp thấp nhất. Trùm cuối được nhiều người xác định chính là thể chế và không bao giờ đập được chuột mà không vỡ bình vì chính cái bình đó là môi trường sinh ra chuột.