Họp báo và biểu tình tố cáo tội ác Formosa và CSVN tại Đài Loan

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Vào lúc 10 giờ sáng ngày 10-8-2016, trước trụ sở tập đoàn Formosa tại Đài Bắc – Đài Loan đã diễn ra một cuộc họp báo và biểu tình để đánh động dư luận Đài Loan về thảm họa môi trường tại Việt Nam do tập đoàn Formosa gây ra. Buổi họp báo cũng nhằm vận động dư luận Đài Loan kêu gọi chính phủ nước này điều tra về những thỏa thuận bí mật giữa Formosa và nhà cầm quyền Hà Nội.

Trong khi người dân Việt Nam phẫn nộ, biểu tình khắp nơi đòi phải đóng cửa vĩnh viễn Formosa vì tội ác môi trường, thì nhà quyền CSVN đang tìm cách để cho nhà máy này hoạt động trở lại. Dư luận cho rằng những “thỏa thuận ngầm” đã đem lại lợi ích cho nhiều quan chức lớn của CSVN khiến họ quay lưng lại với dân tộc, và phải che giấu sự thật.

Các đại diện NGOs trong phần phát biểu đã bày tỏ sự đồng hành trong vấn đề bảo vệ môi trường tại miền Trung, đòi Formosa phải đền bù thoả đáng cho người dân bị ảnh hưởng bởi thảm họa ô nhiễm môi trường biển, cũng như đòi phải bạch hóa những thoả thuận ngầm với nhà cầm quyền CSVN.

Buồi họp báo do các tổ chức Việt Nam và Đài Loan hợp tác tổ chức, bao gồm: Từ Việt Nam có Hội Anh Em Dân Chủ, Hội Bầu Bí Tương Thân, Dân Trí Việt, Nhóm Linh Mục Nguyễn Kim Điền và Đảng Việt Tân. Từ phía Đài Loan có Environmental Jurists Association (EJA – Hội Luật Sư Môi Trường), Covenants Watch (Giám Sát Các Quy Ước), Taiwan Association for Human Rights (Hội Nhân Quyền Đài Loan) và Vietnamese Migrant Workers and Brides Office (Văn phòng Pháp lý về người lao động và cô dâu Việt tại Đài Loan).

Buổi họp báo lẽ ra có sự tham dự của Lm. Antôn Đặng Hữu Nam, Quản xứ Phú Yên, Giáo Phận Vinh, tuy nhiên ông đã bị công an ngăn chặn không cho xuất cảnh.

Một số hình ảnh từ cuộc họp báo và biểu tình trước trụ sở Formosa tại Đài Bắc, Đài Loan sáng ngày 10-8-2016.

JPEG - 42.6 kb

JPEG - 21.7 kb
Bà Eling Chiu, Tổng Thư Ký của Taiwan Association for Human Rights (Hội Nhân Quyền Đài Loan).

JPEG - 24.7 kb

JPEG - 24.8 kb

JPEG - 54.5 kb

JPEG - 41.2 kb
Bà Echo Lin, Tổng Thư Ký của Environmental Jurists Association (EJA – Hội Luật Sư Môi Trường)

JPEG - 43.5 kb

JPEG - 191.5 kb
Bà Yibee Yang, Giám Đốc của Covenants Watch (Giám Sát Các Quy Ước).

JPEG - 36.3 kb
Ông Hoàng Tứ Duy, Phát ngôn nhân Đảng Việt Tân

JPEG - 40.3 kb
Ông Nguyễn Hoàng Thanh Tâm đã tuyên đọc bài phát biểu của Lm. Antôn Đặng Hữu Nam. Linh Mục Đặng Hữu Nam lẽ ra tham dự cuộc họp báo/ biểu tình, tuy nhiên ông đã bị nhà cầm quyền ngăn chận không cho xuất cảnh.

JPEG - 36.2 kb

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Ông Lê Đình Lượng: "Việc của tôi sẽ do lịch sử phán xét. Tôi sẽ vui khi phải ở lao tù nếu dân tộc này được lớn mạnh trong tự do dân chủ”. (Lời nói sau cùng trước khi tòa nghị án), Ảnh: Internet

Trong họa có phúc

Cháu học lịch sử cách mạng thì rõ, rất nhiều tù nhân chính trị về sau thành những người lãnh đạo phong trào xã hội đầy trí tuệ và bản lĩnh. Người có chí khí sẽ biến nhà tù thành trường học để tu tâm, dưỡng chí, nung nấu những khát vọng, ước mong… Đó là nỗi khổ hạnh của cá nhân nhưng lại là phúc cho dân tộc.

Chứ cái đám “hồng phúc” cậu ấm, cô chiêu kia, chỉ có ăn và phá, biết gì yêu nước thương dân!…

“Đồng chí” Nguyễn Phú Trọng vừa là người khởi xướng, vừa giữ vai trò tiên phong trong chỉnh đốn đảng đã hơn một thập niên. Trong hơn một thập niên chỉ đạo – sắp đặt mọi thứ, đặc biệt là nhân sự, kết quả chống tham nhũng là gì ngoài hậu quả tham nhũng càng ngày càng trầm trọng? Ảnh: Reuters

Ông Nguyễn Phú Trọng và ‘trách nhiệm chính trị’

Ông [Trọng] đã tự mở chiếc “Pandora Box” ra và nay thì nhân dân đã thấy thật sự bộ máy của nhà nước do đảng Cộng sản lãnh đạo là một tập hợp của những ổ tham nhũng lớn với sự băng hoại từ cấp cao nhất đến cấp thấp nhất. Trùm cuối được nhiều người xác định chính là thể chế và không bao giờ đập được chuột mà không vỡ bình vì chính cái bình đó là môi trường sinh ra chuột.

Lời kêu gọi tham dự biểu tình UPR 2024 diễn ra vào ngày 7/5 trước trụ sở Liên Hiệp Quốc

Ngày 7 tháng 5 này, nhà nước CSVN sẽ bị kiểm điểm trước Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc (United Nations Human Rights Council – UNHRC) về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam. Đây là dịp để chúng ta chỉ rõ sự gian trá của CSVN trước diễn đàn quốc tế.

Chúng tôi kêu gọi đồng bào tham dự buổi biểu tình diễn ra ngày 7/5/2024, trước Trụ sở Liên Hiệp Quốc tại Genève, Thụy Sĩ, nhằm lên án những vi phạm nhân quyền của đảng Cộng Sản Việt Nam.