Doanh nghiệp Hong Kong đóng cửa, nhân viên đi biểu tình chống Dự Luật Dẫn Độ 

Dân Hong Kong phản đối quyết liệt dự luật cho phép dẫn độ về Trung Hoa đại lục.
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Hưởng ứng chiến dịch “Đình công 612”, hàng loạt doanh nghiệp Hong Kong thề sẽ đóng cửa một ngày cho phép nhân viên nghỉ đi biểu tình, để ủng hộ cuộc biểu tình chống lại Dự Luật Dẫn Độ sang Trung Cộng.

Hôm nay, ngày 12 tháng Sáu, 2019 hàng trăm cơ sở kinh doanh tại Hong Kong bao gồm nhà hàng, tiệm cà phê, cửa hàng bán camera, bán đồ chơi, tiệm làm móng tay, phòng tập yoga, thậm chí là cửa hàng giải trí cho người lớn… sẽ đồng loạt đóng cửa, cho phép nhân viên nghỉ đi biểu tình theo một chiến dịch được tổ chức trên mạng xã hội.

Chiến dịch được mang tên “Đình công 612”, nhằm ám chỉ ngày 12 tháng Sáu, tức là ngày Dự Luật Dẫn Độ về Trung Cộng sẽ được đưa ra tranh luận tại cơ quan lập pháp Hong Kong.

Hiện đã có hơn 1.600 nhân viên hàng không ký bản kiến nghị kêu gọi công đoàn đình công, trong khi hiệp hội lái xe buýt cho hay họ khuyến khích nhân viên lái xe thật chậm để ủng hộ biểu tình. Ngoài ra, còn có một số giáo viên, y tá, nhân viên xã hội cũng khẳng định sẽ tham gia đình công.

Các nhóm biểu tình khẳng định sẽ tổ chức tuần hành trước trụ sở cơ quan lập pháp, bất chấp việc cảnh sát có đồng ý hay không.

Dự Luật Dẫn Độ về Trung Cộng đang làm nhiều người lo ngại sẽ khiến Hong Kong chịu ảnh hưởng từ luật pháp của Trung Cộng và cư dân Hong Kong có thể trở thành nạn nhân của các hành động vi phạm nhân quyền.

Sự phản đối dự luật lan rộng trong cộng đồng, kéo theo cả doanh nhân, luật sư cho đến sinh viên hay các nhóm dân chủ và tôn giáo.

Cuộc biểu tình phản đối cuối tuần trước có quy mô lớn nhất kể từ khi Hong Kong được trả về Trung Cộng năm 1997. Các nhà tổ chức nói hơn 1 triệu người đã xuống đường.

Nguồn: Facebook Việt Tân

 

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Một căn cứ cưỡng bức lao động lừa đảo qua mạng tại Cambodia năm 2022. Ảnh: Reuters

Đường dây lừa đảo trực tuyến liên quan Trung Quốc gia tăng hoạt động tại Việt Nam

Việt Nam là quốc gia có số người dùng mạng xã hội thuộc hàng đầu trên thế giới và đang dần trở thành một trung tâm lớn về tin giả và lừa đảo tuyển dụng qua không gian mạng.

Đây là nội dung được nêu ra trong buổi hội thảo trực tuyến về nội dung “Lừa đảo qua mạng và buôn người ở Campuchia và Việt Nam,” do Viện Hòa Bình (USIP), có trụ sở tại Hoa Kỳ, tổ chức hôm 2/7/2024.

Ảnh: FB Manh Dang

Hướng đến mối an toàn của sư Minh Tuệ và sự tự do thực hành tôn giáo của ông

Điều quan tâm lớn nhất lúc này nên là sự hướng đến mối an toàn của sư Minh Tuệ, và tiếp theo là sự tự do thực hành tôn giáo của ông. Việc “tìm kiếm” sư Minh Tuệ, tốt nhất cũng nên dừng lại ở đó, chứ không phải là để đi theo, gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và con đường thanh tu của sư.

Cái chúng ta cần biết là sư vẫn an toàn và được tự do đi khất thực trong bình an…

Ảnh minh họa: VNTB

Đừng vội mừng khi Chính phủ lại tăng lương dồn dập

Tăng lương cơ bản chỉ dành cho công nhân viên nhà nước và sẽ đem đến niềm vui cho một nửa đồng bào cả nước nhưng cũng [sẽ] làm cho một nửa đồng bào cả nước trong khu vực tư nhân và lao động tự do méo mặt. Lương tăng nhưng lạm phát cũng sẽ không đứng im hay chỉ trong tầm mục tiêu.

Vietnam Airline "cân nhắc" việc mua máy bay C919 Trung Quốc. Ảnh chụp trang nguoiquansat.vn

Tính mạng người dân Việt Nam không phải thứ để đem ra gỡ khó cho Vietnam Airlines

Theo thông tin từ nguoiquansat.vn đưa tin, do thiếu máy bay nghiêm trọng, Vietnam Airlines cân nhắc mua tàu bay từ Trung Quốc. Cụ thể ở đây là máy bay thân hẹp 919 mà Trung Quốc vừa ra mắt.

Theo tôi được biết, hiện C919 của Trung Quốc chưa được EU và Mỹ cũng như các quốc gia phát triển cấp phép bay và cấp chứng nhận an toàn hàng không. Theo các chuyên gia, có thể mất ít nhất vài năm nữa. Vậy nếu Vietnam Airlines mua thì chỉ bay nội địa sao? Và liệu tính mạng của người dân Việt Nam có được đảm bảo an toàn, hay chỉ đáng giá giải quyết khó khăn cho Vietnam Airlines.