Thực đơn răng mắt mùa tiết canh

Đinh Tấn Lực

Ông Gandhi quá sức lành. Thiên hạ đổi mắt, ông thành tâm lo…

Ông Gandhi quá sức lành. Thiên hạ đổi mắt, ông thành tâm lo…

Đó là ông nhìn bức tranh lớn. Còn thế giới đại đồng hiện giờ teo tóp lại chỉ còn mấy mống TQ-VN-Cuba-Bắc Triều Tiên. Trong đó, mỗi thế giới đại đồng đô của các triều đình CS có lẽ không ngại gì mấy chuyện đui mù, chỉ lo có đứa chột mắt làm vua. Và đang nỗ lực phóng tay tranh đua “huy động sức mạnh hệ thống chính trị” để phòng chống tình trạng trồi đạp nhau giành ghế.

Ông Shourie tính thương gia. Đổi sao cho có lợi ta thì làm…

Ông Shourie tính thương gia. Đổi sao cho có lợi ta thì làm…

Nghe ra, cái lý của Arun Shourie đây mới là mục tiêu thương vụ. Mùa tiết canh VN thường bắt đầu vào những cuộc họp giữa nhiệm kỳ là vậy.

Quán CDQL có tờ thực đơn rất hấp dẫn. Toàn Răng với Mắt. Sâu hiểm toàn tập. Đính kèm là những bộ hồ sơ tối/tuyệt mật, mà nếu không có chân trong BCT thì e khó lòng sưu tập được.

Quán CDQL lại còn có hộp đựng ý kiến phê bình của thực khách. Theo Hãy đợi đấy!

Còn, điều đáng ngẫm là câu nói của Peter St. Onge: “Quyền lực có logic riêng của nó”. Peter St. Onge là Phó giáo sư tại Taiwan’s Fengjia University College of Business. Bài báo này có tựa đề là “Cách mạng bạo lực thường ăn thịt những người sinh của nó” (Dịch giả Phạm Nguyên Trường chuyển ngữ).

Nếu Peter St. Onge có mặt ở VN trong khoảng thời gian này và có dịp ghé quán CDQL, có khi ông chợt nhớ tới hệ đồi trao răng mắt của ngài Arun Shourie mà hứng khởi viết thêm một bài chính luận nối tiếp:

Cách mạng bạo lực thường ăn cả tiết canh những người bạn của nó!

21/01/2015 – Tròn 222 năm Vua Louis XVI bị cách mạng Pháp xử tử, là vị quân vương duy nhất của Pháp bị tử hình.

Blogger Đinh Tấn Lực, chép tặng Dịch giả Phạm Nguyên Trường

Nguồn: Blog Đinh Tấn Lực