Thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh sẽ ra tòa ngày 17/10, bị cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước”

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Hai luật sư của thầy giáo dạy nhạc Nguyễn Năng Tĩnh không được sao chụp hồ sơ vụ án để làm căn cứ bào chữa, mặc dù chỉ còn 2 ngày nữa, ông Tĩnh sẽ bị xét xử vì bị cáo buộc tội danh “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam”.

Trong bài viết về vụ án trên Facebook cá nhân, Luật Sư Nguyễn Văn Miếng, một trong hai luật sư bào chữa cho thầy Tĩnh, cho biết Thẩm Phán Nguyễn Đăng Phồn nói rằng hồ sơ vụ án của ông Tĩnh là “hồ sơ mật về an ninh quốc gia nên không thể sao chụp.”

Theo văn bản quyết định đưa vụ án ra xét xử của Tòa án tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Năng Tĩnh sẽ bị đưa ra xét xử vào ngày 17/10 tới đây.

Luật Sư Nguyễn Văn Miếng và Luật Sư Đặng Đình Mạnh hôm 11 tháng Mười đã nộp đơn đề nghị hoãn phiên tòa do không được sao chụp hồ sơ vụ án để làm căn cứ bào chữa nhưng chưa biết có được chấp thuận hay không.

Trong cuộc gặp sau đó của các luật sư với thầy giáo Tĩnh trong trại tạm giam công an tỉnh Nghệ An, ông Tĩnh cũng cho biết sẽ đề nghị dừng phiên tòa nếu các luật sư bào chữa cho ông không được sao chép hồ sơ vụ án.

Ông Nguyễn Năng Tĩnh, sinh năm 1976, giáo viên Trường Cao Đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật Nghệ An được nhiều người biết đến với đoạn clip dạy các em nhỏ cùng hát bài “Trả lại cho dân” với những câu như là “Trả lại đây cho nhân dân tôi, quyền tự do, quyền con người, quyền được nhìn được nghe, được nói…”.

Ông bị cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh bắt giam vào ngày 29 tháng 5.

Nhiều buổi lễ cầu nguyện cho thầy Nguyễn Năng Tĩnh đã được tổ chức tại Nghệ An. Một số tổ chức nhân quyền quốc tế cũng đã lên tiếng kêu gọi nhà nước CSVN trả tự do cho thầy Tĩnh vì việc chia sẻ thông tin, nêu quan điểm trên mạng xã hội là quyền tự do ngôn luận của người dân.

NGUYỄN NĂNG TĨNH

THẦY GIÁO NGUYỄN NĂNG TĨNH SẼ RA TOÀ NGÀY 17/10 VÌ BỊ CÁO BUỘC TỘI TUYÊN TRUYỀN CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚCHai luật sư của thầy giáo dạy nhạc Nguyễn Năng Tĩnh không được sao chụp hồ sơ vụ án để làm căn cứ bào chữa, mặc dù chỉ còn 2 ngày nữa, ông Tĩnh sẽ bị xét xử vì bị cáo buộc tội danh “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam”.Trong bài viết về vụ án trên Facebook cá nhân, luật sư Nguyễn Văn Miếng, một trong hai luật sư bào chữa cho thầy Tĩnh, cho biết Thẩm phán Nguyễn Đăng Phồn nói rằng hồ sơ vụ án của ông Tĩnh là “hồ sơ mật về an ninh quốc gia nên không thể sao chụp.”Theo văn bản Quyết định đưa vụ án ra xét xử của Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Năng Tĩnh sẽ bị đưa ra xét xử vào ngày 17/10 tới đây.Luật sư Nguyễn Văn Miếng và Đặng Đình Mạnh hôm 11/10 đã nộp đơn đề nghị hoãn phiên tòa do không được sao chụp hồ sơ vụ án nhưng chưa biết có được chấp thuận hay không.Trong cuộc gặp sau đó của các luật sư với ông Tĩnh trong trại tạm giam công an tỉnh Nghệ An, ông Tĩnh cũng cho biết sẽ đề nghị dừng phiên tòa nếu các luật sư không được sao chép hồ sơ vụ án.Ông Nguyễn Năng Tĩnh, sinh năm 1976, giáo viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Nghệ An được nhiều người biết đến với đoạn clip dạy các em nhỏ cùng hát bài “Trả lại cho dân” với những câu như là “Trả lại đây cho nhân dân tôi, quyền tự do, quyền con người, quyền được nhìn được nghe, được nói…”.Ông bị cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh bắt giam vào ngày 29 tháng 5.Nhiều buổi lễ cầu nguyện cho thầy Nguyễn Năng Tĩnh đã được tổ chức tại Nghệ An. Một số tổ chức nhân quyền quốc tế cũng đã lên tiếng kêu gọi nhà nước CSVN trả tự do cho thầy Tĩnh vì việc chia sẻ thông tin, nêu quan điểm trên mạng xã hội là quyền tự do ngôn luận của người dân.#NguyễnNăngTĩnh

Publiée par Việt Tân sur Lundi 14 octobre 2019

Video: Facebook Việt Tân

 

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Lời kêu gọi tham dự biểu tình UPR 2024 diễn ra vào ngày 7/5 trước trụ sở Liên Hiệp Quốc

Ngày 7 tháng 5 này, nhà nước CSVN sẽ bị kiểm điểm trước Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc (United Nations Human Rights Council – UNHRC) về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam. Đây là dịp để chúng ta chỉ rõ sự gian trá của CSVN trước diễn đàn quốc tế.

Chúng tôi kêu gọi đồng bào tham dự buổi biểu tình diễn ra ngày 7/5/2024, trước Trụ sở Liên Hiệp Quốc tại Genève, Thụy Sĩ, nhằm lên án những vi phạm nhân quyền của đảng Cộng Sản Việt Nam.

Đại diện Lưỡng viện Quốc Hội Hawaii (phải) trao Nghị quyết Cờ Vàng cho Đại diện Cộng đồng (giữa)

Bản tin Việt Tân – Tuần lễ 29/4 – 5/5/2024

Nội dung:

– Thông báo về các sự kiện đặc biệt tại Geneva, Thụy Sĩ nhân dịp Vietnam UPR 2024;
– Cựu TNLT Châu Văn Khảm gặp mặt thân hữu tại Houston;
– San Jose treo cờ tưởng niệm Quốc hận 30/4/1975;
– Lưỡng viện Quốc hội Hawaii và thành phố Honolulu ra Nghị quyết Vinh danh Cờ Vàng và Lễ Tưởng niệm Quốc hận 30/4 tại Hawaii;
– Cộng đồng tại Houston, TX tưởng niệm 30 tháng Tư;
– Hình ảnh các cuộc biểu tình Ngày Quốc hận 30/4 tại Vương Quốc Bỉ, Đức, Úc Châu;
– Mời theo dõi các cuộc hội luận.

Đảng

Để chống lại sự lăng loàn, độc đoán của đảng, ở những nước đa đảng (như Mỹ, Pháp, Hàn, Nhật, Sing chẳng hạn), họ cấm tiệt việc sử dụng ngân sách phục vụ cho riêng đảng nào đó. Tất cả đều phải tự lo, kể cả chi phí cho mọi hoạt động lớn nhỏ, từ chiếc ghế ngồi họp tới cái trụ sở mà đảng sử dụng. Tham lậm vào tiền thuế của dân, nó sẽ tự kết liễu sự nghiệp bởi không có dân nào bầu cho thứ đảng bòn rút mồ hôi nước mắt mình làm lãnh đạo mình.

Ảnh chụp màn hình VOA

Nhóm trí thức Việt Nam đề nghị lãnh đạo chớ ‘nói suông,’ nên chân thành hoà giải

GS. TS. Nguyễn Đình Cống, người đã công khai từ bỏ đảng Cộng sản vào năm 2016 và là một thành viên ký tên trong bản kiến nghị, nói với VOA:

“Thực ra, đây là một cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn. Nhân dân Việt Nam hy sinh xương máu của cả hai bên để mang lại một chiến thắng cho đảng Cộng sản. Còn đối với dân tộc thì chẳng được gì cả. Nó chỉ mang lại được sự thống nhất về mặt lãnh thổ thôi. Còn sau chiến thắng ấy, không giải quyết được vấn đề đoàn kết dân tộc. Đảng thì được. Đảng được vì đạt được chính quyền toàn quốc. Còn dân tộc thì việc hoà giải dân tộc mãi cho đến bây giờ vẫn chưa thực hiện được.”