Người Việt tại Tokyo lên tiếng về Biển Đông trước Đại sứ quán Trung Quốc

Người Việt tại Tokyo phản đối hành động của Trung Quốc tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam trước đại sứ quán nước nầy hôm 19/3/2023. Ảnh: Cơ sở Việt Tân tại Nhật
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Trưa ngày 19 tháng 3 năm 2023, đồng bào và cơ sở Việt Tân tại Nhật đã tổ chức cuộc biểu tình trước Đại sứ quán Trung Quốc ở Tokyo để phản đối hành động của Trung Quốc tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 35 năm xảy ra trận hải chiến tại đá Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam vào ngày 14/03/1988 khiến tổng cộng 64 chiến sĩ Việt Nam thiệt mạng và đá Gạc Ma từ đó đến nay lọt vào tay Trung Quốc.

Ông Trần Văn Ngọc, từ Saitama-ken, chia sẻ:

Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam! Do chính quyền Hà Nội nhu nhược mà để mất vào tay giặc Tàu. Là một người Việt Nam, tôi có trách nhiệm cùng mọi người lên tiếng để tạo sức ép, cùng hành động để đòi lại bằng được cho con cháu Việt Nam ta.

Anh Trần Đăng, thực tập sinh kỹ năng đang công tác tại Tokyo, góp ý:

Giới trẻ chúng con mặc dù sang Nhật với mục đích làm việc hay học tập, nhưng tấm lòng với quê hương và tinh thần yêu nước vẫn luôn có trong mỗi người. Dù ít dù nhiều. Rất mong trong cộng đồng chúng ta sẽ có nhiều dịp như thế này nữa, để lứa trẻ chúng con có thêm cơ hội chung tay với mọi người lên tiếng để bảo vệ Tổ quốc.

Người Việt tại Tokyo phản đối Trung Cộng xâm chiếm Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, hôm 19/3/2023
Người Việt tại Tokyo phản đối Trung Cộng xâm chiếm Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, hôm 19/3/2023

Đoàn biểu tình đã tập trung tại công viên gần nhất, với sự hỗ trợ của cảnh sát, tuần hành đến trụ sở của Đại sứ quán Trung Quốc ở Roppongi, mang theo biểu ngữ “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam” cùng với áp phích tố cáo tội ác của Trung Quốc đối với ngư dân Việt Nam.

Thay mặt đoàn biểu tình, bà Hà Anh Võ – đại diện Việt Tân tại Nhật; ông Nguyễn Hà Kiến Quốc – đại diện Phong trào Antichicom, đã đọc kháng nghị thư lần lượt bằng tiếng Việt và tiếng Nhật, trước cổng Đại sứ quán Trung Quốc với 5 yêu cầu như sau:

1. Dừng ngay việc tôn tạo các đảo cũng như bãi đá để biến đổi thành căn cứ quân sự của Trung Quốc;

2. Không được hành xử thô bạo đe dọa ngư dân Việt Nam;

3. Phải rút khỏi các đảo chiếm đóng trái phép ở Hoàng Sa và Trường Sa trong thời gian sớm nhất có thể;

4. Phải từ bỏ ngay yêu sách đường lưỡi bò phi lý và tuân thủ luật biển quốc tế;

5. Phải tôn trọng chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam và ứng xử có trách nhiệm trong việc bảo đảm hòa bình, ổn định trong khu vực.

Cuộc biểu tình kết thúc lúc gần 14:00 sau khi ông Nguyễn Hà Kiến Quốc đại diện đoàn biểu tình trao kháng nghị thư cho Đại sứ quán Trung Quốc.

 

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Lời kêu gọi tham dự biểu tình UPR 2024 diễn ra vào ngày 7/5 trước trụ sở Liên Hiệp Quốc

Ngày 7 tháng 5 này, nhà nước CSVN sẽ bị kiểm điểm trước Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc (United Nations Human Rights Council – UNHRC) về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam. Đây là dịp để chúng ta chỉ rõ sự gian trá của CSVN trước diễn đàn quốc tế.

Chúng tôi kêu gọi đồng bào tham dự buổi biểu tình diễn ra ngày 7/5/2024, trước Trụ sở Liên Hiệp Quốc tại Genève, Thụy Sĩ, nhằm lên án những vi phạm nhân quyền của đảng Cộng Sản Việt Nam.

Đại diện Lưỡng viện Quốc Hội Hawaii (phải) trao Nghị quyết Cờ Vàng cho Đại diện Cộng đồng (giữa)

Bản tin Việt Tân – Tuần lễ 29/4 – 5/5/2024

Nội dung:

– Thông báo về các sự kiện đặc biệt tại Geneva, Thụy Sĩ nhân dịp Vietnam UPR 2024;
– Cựu TNLT Châu Văn Khảm gặp mặt thân hữu tại Houston;
– San Jose treo cờ tưởng niệm Quốc hận 30/4/1975;
– Lưỡng viện Quốc hội Hawaii và thành phố Honolulu ra Nghị quyết Vinh danh Cờ Vàng và Lễ Tưởng niệm Quốc hận 30/4 tại Hawaii;
– Cộng đồng tại Houston, TX tưởng niệm 30 tháng Tư;
– Hình ảnh các cuộc biểu tình Ngày Quốc hận 30/4 tại Vương Quốc Bỉ, Đức, Úc Châu;
– Mời theo dõi các cuộc hội luận.

Đảng

Để chống lại sự lăng loàn, độc đoán của đảng, ở những nước đa đảng (như Mỹ, Pháp, Hàn, Nhật, Sing chẳng hạn), họ cấm tiệt việc sử dụng ngân sách phục vụ cho riêng đảng nào đó. Tất cả đều phải tự lo, kể cả chi phí cho mọi hoạt động lớn nhỏ, từ chiếc ghế ngồi họp tới cái trụ sở mà đảng sử dụng. Tham lậm vào tiền thuế của dân, nó sẽ tự kết liễu sự nghiệp bởi không có dân nào bầu cho thứ đảng bòn rút mồ hôi nước mắt mình làm lãnh đạo mình.

Ảnh chụp màn hình VOA

Nhóm trí thức Việt Nam đề nghị lãnh đạo chớ ‘nói suông,’ nên chân thành hoà giải

GS. TS. Nguyễn Đình Cống, người đã công khai từ bỏ đảng Cộng sản vào năm 2016 và là một thành viên ký tên trong bản kiến nghị, nói với VOA:

“Thực ra, đây là một cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn. Nhân dân Việt Nam hy sinh xương máu của cả hai bên để mang lại một chiến thắng cho đảng Cộng sản. Còn đối với dân tộc thì chẳng được gì cả. Nó chỉ mang lại được sự thống nhất về mặt lãnh thổ thôi. Còn sau chiến thắng ấy, không giải quyết được vấn đề đoàn kết dân tộc. Đảng thì được. Đảng được vì đạt được chính quyền toàn quốc. Còn dân tộc thì việc hoà giải dân tộc mãi cho đến bây giờ vẫn chưa thực hiện được.”