Đảng Việt Tân phản đối CSVN vu khống và vi phạm quyền riêng tư của ông Châu Văn Khảm

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Thông Cáo Báo Chí

Qua bài báo trên Công An Nhân Dân ngày 30/1/2019, nhà cầm quyền CSVN đã cho thấy việc giam giữ ông Châu Văn Khảm từ ngày 13/1/2019 cho đến nay là nhằm khai thác sự việc bắt ông Châu Văn Khảm để vu khống đảng Việt Tân.

Trong khi “cuộc điều tra” hoàn toàn thiếu minh bạch đang diễn ra, Bộ Công An đã phối hợp với bộ máy tuyên truyền của nhà cầm quyền để mạ lỵ và vu khống ông Châu Văn Khảm và ông Nguyễn Văn Viễn. Đây là hành vi bất chấp luật pháp Quốc Tế, mang tính cách đe dọa, ép cung ông Châu Văn Khảm và ông Nguyễn Văn Viễn trong lúc hai ông đang bị giam giữ. Công khai địa chỉ nhà của gia đình ông Châu Văn Khảm trên báo chí vi phạm quyền riêng tư và mang tính cách hăm dọa gia đình ông.

Bắt người tùy tiện, dàn dựng để vu khống hoạt động của đảng Việt Tân là việc nhà cầm quyền đã nhiều lần làm trong quá khứ:

Vào tháng 8 năm 2018 báo chí nhà nước đồng loạt loan tin bắt giữ một người tên Lê Quốc Bình và bịa đặt ông là thành viên của đảng Việt Tân và đã mang nhiều vũ khí vào Việt Nam để chống phá. Đảng Việt Tân không hề quen biết đến ai tên Lê Quốc Bình. Sau khi không thể thuyết phục được dư luận, nhà cầm quyền đã cho chìm xuồng vụ này.

Trước đó, vào tháng 11 năm 2007 công an đã dàn dựng khẩu súng và 13 viên đạn trong hành lý của hai vợ chồng Việt Kiều khi họ bay từ California về tới phi trường Tân Sân Nhất. Công an đã cáo buộc ông bà Lê Văn Phan và Nguyễn Thị Thịnh “thừa nhận mang súng cho Việt Tân”. Sự thật là hai Việt Kiều Mỹ này không hề quen biết đảng Việt Tân. Màn kịch bất thành và CSVN đã phải âm thầm thả hai người này về lại Hoa Kỳ sau một thời gian ngắn.

Ông Châu Văn Khảm là một người hoạt động cổ vũ cho dân chủ tại Việt Nam và là một người đóng góp tích cực trong Cộng Đồng người Việt tại Sydney, Úc Châu. Trong chuyến đi Việt Nam ông đã bị công an bắt giữ ngày 13/1 tại Sài Gòn. Con trai của ông Châu Văn Khảm là anh Dennis Châu, 28 tuổi cho hay: “Gia đình tôi rất lo lắng cho sự an nguy của bố tôi và mong bố tôi được trả tự do ngay lập tức”.

Chủ tịch đảng Việt Tân, ông Đỗ Hoàng Điềm phát biểu: “Đảng Việt Tân chủ trương đấu tranh bất bạo động góp phần đem lại dân chủ và nhân quyền cho dân tộc Việt Nam. Cá nhân ông Châu Văn Khảm đã đi về nước nhằm mục đích thu thập dữ kiện và lượng định tình hình. Chúng tôi thách thức chế độ độc tài CSVN hãy đưa ra bằng chứng cho cái gọi là hành vi ‘khủng bố và gây bạo loạn’ mà họ vẫn thường vu khống đảng Việt Tân”.

Ngày 1 tháng 2 năm 2019
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng

Mọi chi tiết xin liên lạc:
Nguyễn Đỗ Thanh Phong: +61 487 193 896

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Vietnam Airline "cân nhắc" việc mua máy bay C919 Trung Quốc. Ảnh chụp trang nguoiquansat.vn

Tính mạng người dân Việt Nam không phải thứ để đem ra gỡ khó cho Vietnam Airlines

Theo thông tin từ nguoiquansat.vn đưa tin, do thiếu máy bay nghiêm trọng, Vietnam Airlines cân nhắc mua tàu bay từ Trung Quốc. Cụ thể ở đây là máy bay thân hẹp 919 mà Trung Quốc vừa ra mắt.

Theo tôi được biết, hiện C919 của Trung Quốc chưa được EU và Mỹ cũng như các quốc gia phát triển cấp phép bay và cấp chứng nhận an toàn hàng không. Theo các chuyên gia, có thể mất ít nhất vài năm nữa. Vậy nếu Vietnam Airlines mua thì chỉ bay nội địa sao? Và liệu tính mạng của người dân Việt Nam có được đảm bảo an toàn, hay chỉ đáng giá giải quyết khó khăn cho Vietnam Airlines.

Tình trạng đáng báo động, cán bộ nhà nước ngày càng giàu có, sống xa hoa bất thường so với mức lương nhận lãnh. Ảnh minh họa: FB Manh Dang

Có cần quan tâm đến thời cuộc hay không?

– Nếu bạn vẫn ung dung trả 100.000 đồng để mua xăng dù vẫn biết trong đấy chỉ có 45.000 đồng là giá xăng, nhưng có đến 55.000 đồng là thuế phí các loại, chưa kể đến yếu tố chúng ta là một quốc gia xuất khẩu dầu hỏa,

– Nếu bạn chấp nhận như lẽ đương nhiên khi con cái bạn rời ghế nhà trường mà không thể kiếm được việc làm, hoặc đi làm nhưng không thích ứng được với công việc vì sự đào tạo kém cỏi của hệ thống giáo dục,

-…

Ảnh minh họa: Foreign Affairs

Những bài học lịch sử về Nga của Tập Cận Bình

Là con trai của một người có liên quan nhiều đến quan hệ giữa đất nước mình với Moscow, Tập Cận Bình hiểu rõ lịch sử. Lịch sử đã dạy cho ông bài học về những nguy hiểm của việc vội vàng liên kết lẫn việc thù địch toàn diện. Giờ đây, Tập muốn được hưởng lợi từ chiếc bánh – tiến đủ gần đến Nga để gây rắc rối cho phương Tây, nhưng không quá gần đến mức buộc Trung Quốc phải phân tách hoàn toàn.

Người dân sống dọc suối Prek Ta Hing nằm ở huyện Koh Thom, tỉnh Kandal, nơi sẽ được mở rộng khi kênh đào Funan Techo được xây dựng, chụp ngày 29 tháng 2 năm 2024. Ảnh: CamboJA/ Pring Samrang

Đồng bằng Sông Cửu Long đang chết

Tất cả báo chí chính thống trong nước đã im bặt, không nhắc một chữ nào tới kênh đào Techo Phù Nam nữa. Điều này cho thấy cho dù Campuchia là một nước nhỏ hơn ở bên cạnh Việt Nam, nhưng họ rất hiểu cách chống lại Việt Nam như thế nào.

Và như thế, tương lai u ám đang diễn ra. Đồng bằng Sông Cửu Long đang chết.